top of page
พล Sweet Creations

เจาะลึก SSA-Serie รุ่นที่ดีที่สุดระดับโลก ในราคาที่สมเหตุสมผล มันเป็นอย่างไร

ระบบของเครื่องทำ Soft Serve ทั่วโลก มีแค่ Gravity และ Airpump สามารถอ่านข้อมูลได้ตาม Link >> ความแต่งต่างระหว่างระบบ Gravity และ Airpump

ซึ่งแน่นอน ระบบ Airpump จะมีราคาสูงกว่า Gravity

SSA-Series ถูกพัฒนามาพร้อมกับเครื่องไอศครีม Soft Serve แบรนด์ดังจาก America ที่ไก่ทอดคุณลุงและไอศครีมบริซซาร์ดใช้ ซึ่ง SSA นั้น ใช้สายการผลิตและโรงงานเดียวกันมาก่อน แม้ว่าปัจจุบัน แม่ว่าปัจจุบันสายการผลิตของ SSA จะแยกตัวออกมาแล้วก็ตาม รุ่นนี้ ก็ยังถือว่าเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลก และหลายแบรนด์ดังนิยมใช้เนื่องด้วยราคาที่สมเหตุสมผล เราเป็น 1 ใน 3 บริษัทในประเทศไทยที่นำเข้ารุ่นนี้โดยตรง โดยเริ่มต้นที่ 1 แสนกลางๆ ไปสุดที่ 3 แสนเท่านั้น ในขณะเดียวกัน แบรนด์ดังจาก America ที่ไก่ทอดคุณลุงและไอศครีมบริซซาร์ดนั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 5 แสนบาทขึ้นไป ในบทความหน้าผมจะมาพูดถึงว่าทำไม เครื่อง Soft Serve ถึงมีราคาเหวี่ยงตั้งแต่ หลักหมื่น จนถึง หลักล้านนะครับ

สิ่งที่ทำให้ SSA แตกต่างจากรุ่นอื่น หลักๆก็คือ อยากให้คุณเทียบกับรถยนตร์ เช่น

SC เทียบกับ TOYOTA

SI เทียบกับ MERCEDEZ BENZ

SSA เทียบกับ PORSCHE

ทุกรุ่น ทำงานได้ดีเหมือนกัน ทำความเย็นในระดับเดียวกัน แต่ผลลัพธ์ด้านความสเถียร งานประกอบ วัสดุข้างใน และความสะดวกในการใช้งานคือจุดต่างนั่นเอง

SSA-Serie มีคุณสมบัติดังนี้

+ มีให้เลือกทั้งระบบ Gravity และ Pressure Airpump ซึ่งปรับระดับ Over Run การอัดอากาศเข้าเนื้อไอศครีมได้

+ Compressor ใช้แบรนด์ดังอย่าง Embraco-USA และ Aspera-Italy ซึ่งถือว่าเป็น Compressor ที่ดีที่สุดสำหรับวงการเครื่องเย็นแล้ว

+ Motor เป็นระบบ Inverter ช่วยให้ Compressor ไม่มีการตัดต่อและ Balance น้ำยา จึงได้เนื้อไอศครีมที่เย็นไว และเย็นคงที่ตลอดเวลา

+ Pre Cooling (Overnight Mode) ที่เย็นขึ้นกว่าเดิม เก็บน้ำไอศครีมได้นานถึง 7 วัน และมี Limit Sensor Switch ที่คอยเตือนระดับน้ำ ไอศครีม

+ Stainless Beater ถูกออกแบบมาให้ปั่นไอศครีมได้ละเอียดกว่าเดิม วัสดุชุดหน้ากาก Top เกรด ทนทานถึงขีดสุด

+ หน้าจอ Intelligence Digital Control บอกค่าต่างๆใช้งานง่าย และแม่นยำถึงที่สุด

+ ระบบการ Wirering สายไฟ งานประกอบ และจัดระเบียบในเครื่องได้ดีที่สุด ง่ายต่อการ Service

ตารางเปรียบเทียบ

bottom of page